มูยืดอกสิงห์สมควรมือเปล่า

โช่เซ่ มูรินโญ่


โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ยืดอกรับลูกทีมสมควรบุกแพ้ เลสเตอร์ซิตี้ 1-2 ใน เกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา

มูรินโญ่ เผย “พวกเขาสมควรเป็นผู้ชนะแล้ว เพราะพวกเขาเล่นดีกว่าเราเป็นเวลานาน เราเล่นดีกว่าพวก เขาแค่ 20 -25 นาที อย่างมากสุดอาจแค่ 30 นาทีมั้ง พวก เขา (เลสเตอร์) เล่นดีกว่าเราถึง 1 ชั่วโมงเลย”

พร้อมกันนี่ “เดอะ สเปเชียล วัน” ยังยกธง ขาวยอมแพ้การวัดฟอร์มเก่งทำผลงานไต่ขึ้นไปจบชีชั่นด้วย การติด 4 อันดับแรกในลีก เพื่อโควตาลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า หลังความปราชัยนัดนี่ทำให้มี 15 คะแนน เท่าเดิมจาก 16 นัด รั้งอันดัน 16 เหนือโชนตกชั้นแค่ 1 แต้ม แต่ห่างจาก แมนฯ ยูไนเต็ด อันดับ 4 โควต้าสุดท้าย เล่นถ้วยใหญ่ยุโรปถึง 14 คะแนนในเวลานี่

เมื่อถูกผู้สื่อข่าว “สกายสปอร์ตส์ นิวส์” สื่อ กีฬาชื่อดังเมืองผู้ดีถามว่าทีมของเขาไม่มีทางจบฤดูกาลด้วย การเป็นหนึ่งใน 4 อันดับแรกแล้วหรือไม่มูรินโญ่ตอบเพียง สั้นๆ แต่ได้ใจความว่า “ใช่ ชัดเจนเลย”

อย่างไรก็ดีอดีตเทรนเนอร์เรอัล มาดริด ใน ศึกลา สีกา สเปน เผยส่วนตัวรู้สึกเหมือนกำลังโดนลูกทีม บางคนหักหลัง
จากฟอร์มการเล่นยาแย่ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดบุกแพ้เลสเตอร์ ซิตี้ 1-2 ถึงสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา”2 ประตูที่เกิดขึ้นมันน่าหงุดหงิดมากเพราะ ผมรู้สึกเหมีอนการทำงานของผมถูกหักหลัง เราทำประตูได้ ยากเมื่อนักเตะบางคนของคุณไม่ได้เล่นด้วยฟอร์มดีที่สุด มันเห็นได้ชัดเจนและทุกคนรู้ดีถึงเรื่องนั้น” “ฤดูกาลก่อนผมทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม และ ทำให้พวกเขาเล่นได้ระดับที่ต่างจากปกติ ช่วยให้พวกเขาเล่น ได้มากกว่ามาตรฐานที่แท้จริงของพวกเขา”

“ในการซ้อมแต่ละวัน ผมไม่มีอะไรจะบ่นลูกทีม เลย แต่พอพิจารณาถึงบางเกม ผมรู้สึกหงุตหงิดเมื่อคิดถึง ความแตกต่างระหว่างสิ่งที่พวกเขาทำได้ในการซ้อมกับการ เล่นจริงๆ ในสนาม”

ใส่ความเห็น